Điểm danh 5 nhóm nhạc mạnh nhất thế giới cập nhật 2022

Làn sóng âm nhạc Kpop hay US-UK đang phủ sóng toàn cầu bởi độ “trendy” cũng như sự năng động tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Đặc biệt là những nhóm nhạc với hình ảnh chuyên nghiệp cùng sự tài năng của chính mình. Vậy bạn đã biết đâu là những nhóm nhạc mạnh nhất thế giới? Cùng sightseeing-madrid.com tìm hiểu ở bài viết này nhé!

I. Top 5 nhóm nhạc mạnh nhất thế giới hiện nay

1. BTS

Chắc hẳn không có gì bất ngờ khi BTS chính là nhóm nhạc mạnh nhất thế giới hiện nay. Với độ phủ sóng toàn cầu thì 7 chàng trai nhà Big Hit khiến người hâm mộ phải điên đảo.
BTS hay Bangtan Boys được debut năm 2013 với đĩa đơn 2 Cool 4 Skool nhưng đến năm 2016 khi album Wings được ra mắt với doanh thu hơn 1 triệu bản tại Hàn Quốc họ mới dần nổi danh phá vỡ mọi kỷ lục của Kpop cũng như các bảng xếp hạng tên tuổi thế giới.

Phần trình diễn của BTS tại Lễ trao giải Grammy năm 2022

  • BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được “Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ” (RIAA) trao chứng nhận với đĩa đơn “Mic Drop”.
  • Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ với album phòng thu Love Yourself: Tear (2018).
  • Nhóm nhạc đầu tiên kể từ The Beatles tích lũy được 4 album quán quân tại Hoa Kỳ  trong vòng chưa đầy 2 năm.
  • Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 ở Billboard Hot 100 và Billboard Global 200.
  • BTS còn là nghệ sĩ bán đĩa nhạc chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc với Map of the Soul:7.
  • Nhóm nhạc châu Á đầu tiên tổ chức buổi hòa nhạc riêng và cháy vé tại sân vận động Wembley và Rose Bowl năm 2019.
  • Bên cạnh đó BTS còn ẵm được nhiều giải thưởng giá trị như “9 giải American Music Awards, 12 giải Billboard Music Awards, 28 giải Golden Disk Awards với đề cử cho 2 giải Grammy Awards và 2 giải Brit Awards,..”

Những chàng trai “Bangtan” không những mang một phong cách nghệ thuật đặc biệt mà còn truyền tải rất nhiều thông điệp nhân văn đến những bạn trẻ trên toàn thế giới có lẽ vậy mà sức hút của BTS lại lớn đến vậy. 

2. Blackpink

Những cô gái “hắc hường” là cái tên chễm chệ ở vị trí thứ 2 cũng là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Blackpink được thành lập bởi YG Entertainment với 4 cô gái xinh đẹp và tài năng.
Album debut của họ mang tên Square One với hai ca khúc Boombayah” và “Whistle”. Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc.

MV How You Like That của Blackpink đạt tỷ view trên Youtube

Nhóm nhạc nhà YG đã phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến trong suốt thời gian hoạt động khi Blackpink sở hữu đến 4 MV đạt tỷ view trên nền tảng Youtube và cũng là nhóm nhạc nữ có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify. Bên cạnh đó 4 cô gái này đã đạt được nhiều giải thưởng và kỷ lục danh giá như:

  • Nhóm nhạc nữ đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard, sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard.
  • Nhóm nhạc nữ đầu tiên được ghi nhận từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ  (RIAA) cho đĩa đơn “Ddu-Du Du-Du”.
  •  Ca khúc “Kiss and Make Up” là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nhận được chứng nhận từ British Phonographic Industry.
  • Blackpink cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên giành giải tại Giải Video âm nhạc của MTV,…

Hơn nữa các cô gái xinh đẹp này còn là gương mặt đại diễn của nhiều nhãn hàng nổi tiếng sang trọng trên toàn thế giới như Channel, Celina, YSL, Dior,..

3. Big Bang

Big Bang là nhóm nhạc thuộc thế hệ gen 2 nổi tiếng với sức lan tỏa trên toàn thế giới. Có thể nói Big Bang chính là một phần thanh xuân của mỗi người. Nhóm nhạc gồm 5 thành viên được biết đến qua chương trình hình thành với tựa đề The Big Bang Documentary.
Nhóm nhạc thực sự đạt được thành công lên đỉnh cao với đĩa đơn “Lies”, “Hot Issue”, “Stand Up”,..trở thành nhóm nhạc hip-hop hàng đầu Hàn Quốc.

Sự trở lại của Big Bang làm người hâm mộ điên đảo
Sự thành công của Big Bang làm nhiều nhóm nhạc phải nể với nhiều thành tích như là album Kpop lọt vào Top 10 bảng xếp hạng itunes Hoa Kỳ, trở thành biểu tượng toàn cầu với giải “Best Worldwide Act” tại MTV EMA 2011, lọt Top 10 người nổi tiếng theo Forbes Hàn Quốc năm 2014,

4. Maroon 5

Nhóm nhạc mạnh nhất thế giới có lẽ gọi tên Maroon 5 khi anh trở thành ban nhạc rock hàng đầu thế giới. Ban nhạc gồm 5 thành viên đến từ Los Angeles với nhiều ca khúc đi vào lịch sử như This Love, Sugar, She Will Be Loved, One More Night,..với nhiều giải thưởng danh giá như:  3 giải Grammy và là nhóm bán được nhiều album nhất trên thế giới,…Hơn nữa nhóm nhạc này là nhóm nhạc thành công nhất của Mỹ trong những thập niên đầu của thế kỷ 20.

Ca khúc Sugar nổi đình đám của nhóm nhạc Maroon 5

5. Aespa

Aespa là một tân binh thuộc thế hệ Gen 4 nhưng những gì mà 4 cô gái nhà SM làm được khiến nhiều đàn chị phải ngưỡng mộ. Nhóm nhạc này thành lập năm 2020 với đĩa đơn đầu tay mang tên “Black Mamba” đã đạt được hiệu ứng tốt trên thị trường âm nhạc.

Ca khúc Savage đã giúp Aespa đạt được hiệu ứng viral nổi tiếng toàn cầu
Được biết aespa là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop dành được giải tân binh của năm với khuôn khổ giải KMA khi chưa ra mắt đầy 2 năm.
Với album Savage đã đưa 4 cô gái Karina, Giselle, Winter và Ningning đạt nhiều giải thưởng danh giá như:

  • Đạt vị trí 20 trên bảng xếp hạng của Billboard 200 cũng như vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart.
  • Chỉ sau 15 ngày nhóm đã bán được hơn 513,292 bản một thành tích đáng nể của một tân binh mới ra mắt.
  • Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại lễ hội Mừng ngày Lễ Tạ ơn lớn nhất của Mỹ,..

Và có lẽ trong một số thời gian sắp tới nhóm nhạc Aespa có thể sẽ trở thành nhóm nhạc mạnh nhất thế giới với những tài năng và sự nhiệt huyết hết mình.

II. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nhóm nhạc mạnh nhất thế giới được nhiều bạn tìm kiếm và thắc mắc. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. BTS hay Blackpink cùng nhiều nhóm nhạc khác có thể nói là rất tài năng khi đưa làn sóng âm nhạc tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!